สำนักวิเคราะห์และตรวจสอบ (เผยแพร่)
 
  ♦ เกี่ยวกับสำนัก
 
  • โครงสร้าง,อัตรากำลัง
  ◊ แผนผังอาคาร
 
  • อาคาร 14,15,16 ชั้น 1
  • อาคาร 14,15,16 ชั้น 2
  • อาคาร 14,15,16 ชั้น 3
  • วิสัยทัศน์,ยุทธศาสตร์
  ♦ บทความวิชาการ
 
  ◊ สัมมนาเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และตรวจสอบปี2548
 
  • MARINE CONCRETE AND RAPID CHLORIDE PERMEABILITY TEST TINSULANONDA BRIDGE2
  • Slag Aggregate สำหรับงานกาอสร้างชั้นพื้นทาง
  • การก่อสร้างและควบคุมคุณภาพงานบูรณะปรับปรุงถนนลาดยางเดิมโดยวิธี Pavement Recycling
  • การแก้ไขความเสียหายของไหล่ทาง
  • การควบคุมการผลิตป้ายจราจรสำเร็จรูป
  • การใช้ยางมะตอยที่ปรับปรุงคุณสมบัติโดยโพลิเมอร์(PMA) ในประเทศฝรั่งเศส
  • การซ่อมแซมผิวทางและผิวพื่นสะพานคอนกรีตด้วยวัสดุคอนกรีตที่ให้กำลังอย่างรวดเร็ว
  • การซ่อมผิวทางคอนกรีตด้วยแอสฟัลต์คอนกรีตร่วมกับวัสดุแผ่นใยสังเคราะห์ชนิดเสริมผิวทาง
  • การตรวจหาโพรงใต้ถนนคอนกรีตด้วยเครื่อง Falling Weight Deflectometer(FWD)
  • การทดสอบและค่ากลสมบัติของหินที่เหมาะสม
  • การประเมินผลกระทบด้านคุณภาพอากาศโดยแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ในพื้นที่การก่อสร้างและบำรุงทาง
  • การวิเคราะห์ความแข็งแรงโครงสร้างชั้นทางโดยโปรแกรมELMOD
  • การศึกษาเปรียบเทียบการออกแบบแอสฟัลต์คอนกรีตโดยวิธีมาร์แชลล์กับวิธีซุเปอร์เพฟ ระดับ1
  • การศึกษาระดับความพึงพอใจของโครงการ Build Operate Transfer :BTS
  • การเสริมไหล่คันทางความชันสูงด้วยวัสดุสังเคราะห์สำหรับการเสริมกำลัง
  • กำแพงกันดินชนิดขุดและหล่อในชั้นดิน(Diaphragm Walls Construction)
  • แนวทางในการป้องกันและแก้ไขการเคลื่อนตัวของเชิงลาด
  • ผลกระทบของน้ำหนักรถบรรทุกที่มีต่อโครงสร้างชั้นทาง
  • พฤติกรรมของสโตนมาสติกแอสฟัทต์ที่ใช้วัสดุเชื่อมประสานต่างๆ
  • ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์
  ◊ สัมมนาเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และตรวจสอบปี2549
 
  • การก่อสร้างสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในโครงการถนนวงแหวนด้านใต้
  • การควบคุมคุณภาพวัสดุGeosynthetic
  • การควบคุมคุณภาพวัสดุอำนวยความปลอดภัย
  • การใช้งานของแอสฟัลท์อิมันชันที่ปรับปรุงคุณภาพด้วยลาเท็กซ์
  • การใช้ตะกรันเหล็กโม่(Crushed Slag)ก่อสร้างชั้นทาง
  • การนำระบบบริหารคุณภาพ ISO9000 มาบริหารงานวิเคราะห์และตรวจสอบของกรมทางหลวง
  • การปรับปรุงคุณภาพดินเหนียวอ่อนเพื่อใช้เป็นคันทางมวลเบา
  • การศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อความต้านแรงอัดของวัสดุคันทางเดิม หมุนเวียนมาใช้ใหม่ผสมซีเมนต์ Strength โดยพิจารณาค่า Unconfined Compressive
  • คู่มือวิธีการปฏิบัติงานออกแบบและตรวจสอบผิวทางแอสฟัลต์
  • โครงการระบบสารสนเทศ(GIS)ธรณีวิทยาแหล่งวัสดุ
  • โครงการศึกษาและออกแบบและปรับปรุงผิวจราจรแอสฟัลต์คอนกรีตบนสะพานเหล็ก
  • แบบจำลองกำลังอัดของดินซีเมนต์บดอัดและการประยุกต์ใช้
  ◊ สัมมนาเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และตรวจสอบปี2550
 
  • Laboratory Study on Warm Mix Asphalt Additives
  • Microcracks to Reduce Reflective Crack in Soil Cement Road in Thailand
  • PERFORMANCE OF HIGHWAY EMBANKMENTS ON BANGKOK CLAY
  • การใช้ GPS. ในงานสำรวจธรณีวิทยาแหล่งวัสดุ
  • การใช้สีและการตกแต่งงานผิงทางยางมะตอย
  • การซ่อมแซมผิวลาดยางถนนด้วยวิธี Ultra-Thin Whitetopping(UTW)
  • การประยุกต์ใช้คันทางมวลเบาเพื่อแก้ปัญหาการทรุดตัวของคันทาง
  • การพัฒนาข้อมูลภูมิสารสนเทศเพื่องานทางและแนวทางในการประยุกต์ใช้งานวิเคราะห์และตรวจสอบทาง
  • การสำรวจแลประเมินสภาพทางใช้ในงานบำรุงทาง
  • ความรู้เบี้ยงต้นในการทดสอบความแน่นในสนามโดยใช้เครื่องมือ Nuclear Gauge
  • คุณสมบัติด้านวิศวกรรมของกรวดในประเทศไทย
  • โครงการตรวจสอบสภาพความเสียหายของถนนในประเทศไทยเพื่อปรับปรุงการออกแบบโครงสร้สงทาง
  • โครงสร้างพื้นสะพานเหล็กบนสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
  • ผลการกระจายตัวของขนาดเม็ดดินที่มีต่อคุณสมบัติทางวิศวกรรมของดินลูกรัง
  • แผนภูมิการออกแบบชานทางสำหรับถนนชั้นดินเหนียวอ่อนกรุงเทพฯ
  • สาเหตุ การวิเคราะห์และวิธีแก้ไขความเสียหายของสะพานมิตรภาพไทย-พม่า
  ◊ สัมมนาเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และตรวจสอบปี2551
 
  • Continuously Reinforced Concrete Pavement (CRCP) อีกหนึ่งทางเลือกของถนนคอนกรีต
  • Laboratory Evaluation of Hydrated Lime Application Process in Asphalt Mixture for Moisture Damage and Rutting Resistance
  • Simplified Risk Analysis Procedure of Slope Failure of the Highway Embankment on the Solf Bangkok Clay
  • การก่อสร้างสะพานระบบ Precast Segmental Box Grider Bridge
  • การแก้ไขป้องกันการชะล้างพังทลายและการเคลื่อนตัวของเชิงลาดดิน-หิน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลขทางหลวง 210
  • การเจาะสำรวจ ตรวจสอบชั้นดินเพื่องานฐานราก
  • การทดสอบความต้านทานการลื่นไถล(Skid Resistance)ของพื้นผิวถนนโดย Prtable Skid Resistance Tester
  • การทดสอบความสมบูรณ์ของเสาเข็มเจาะขนาดใหญ่ โดยวิธี Low strain integrity test (seismic test),High strain dynamic load test และ Cross hole sonic logging test
  • การปรับปรุงคุณภาพวัสดุพื้นทางเดิมด้วยอิมัลชันสำหรับการรีไซเคิลผิวถนนลาดยางแบบเย็นในที่
  • การปูผิวสะพานขึงด้วย Polymer Modified Asphitic Concrete ในโครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์(บางพลี-บางขุนเทียน)
  • การเพิ่มศักยภาพโลจิสติกส์บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง
  • การวิเคราะห์ความแข็งแรงโครงสร้างชั้นทางคอนกรีตโดยโปรแกรม ELMOD
  • การศึกษาคุณสมบัติพื้นฐานของ Bottom Ash เพื่อใช้ในงานทาง
  • ความสัมพันธ์ระหว่างค่า CBR ความแน่นแห้งและปริมาณความชื้นสำหรับดินบดอัดแน่นที่พลังงานบดอัดต่างๆ
  • โครงการวิจัย "การบูรณะถนนลาดยางด้วยวิธีหมุนเวียนวัสดุชั้นทางเดิมกลับมาใช้งานใหม่แบบในที่ดดยใช้โฟมแอสฟัลต์เป็นวัสดุผสมเพิ่ม
  • มอดิฟายด์แอสฟัลต์ซีเมนต์ชั้นคุณภาพต้านทานน้ำมัน
  • ระบบเคเบิลขึงสะพาน(Cable Stay System) บนสะพานกาญจนาภิเษกในโครงการทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์(บางพลี-บางขุนเทียน)
  • วิธีการออกแบบส่วนผสมวัสดุงานทางที่ปรับปรุงคุณสมบัติทางวิศวกรรมสำหรับวัสดุที่ใช้งานทางด้วยซีเมนต์
  ◊ สัมมนาเจ้าหน้าที่วิเคราะห์และตรวจสอบปี2552
 
  • Air Foam Stabilized Soil: The Application for Thailand Highways
  • การประเมินค่าโมดูลัสและค่า CBR ของวัสดุชั้นทางในงานออกแบบและก่อสร้างถนน
  • การประเมินคุณสมบัติทางวิศวกรรมเพื่อใช้ในการออกแบบงานทางบนดินเหนียวอ่อนกรุงเทพ ด้วยอุปกรณ์ทดสอบปิโซโคน
  • การประยุกต์ใช้ตาข่ายเสริมแรง (Geogrid) ในโครงสร้างชั้นทาง
  • การพยากรณ์ค่าการรับกำลังอัดของแท่งคอนกรีตที่อายุ 28 วัน ด้วยเทคนิคการบ่มก้อนตัวอย่างแบบเร่งกำลังอัดโดยวิธีต้มในน้ำเดือด(Boiling Water Method)
  • การศึกษาเปรียบเทียบความปลอดภัยข้างทางระหว่างประเทศไทยกับประเทศในทวีปยุโรป
  • การศึกษาเปรียบเทียบคุณสมบัติของแอสฟัลต์คอนกรีตที่เป็นแอสฟัลต์คอนกรีตธรรมดากับแอสฟัลต์คอนกรีตที่ผสม Gilsonite
  • คุณสมบัติด้านกำลังรับแรงอัดเบื้องต้นของวัสดุงานทางที่ปรับปรุงคุณสมบัติทางวิศวกรรม ด้านกำลังรับแรงอัดด้วยปูนซีเมนต์
  • โครงการวิจัย "การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางวิศวกรรมของวัสดุแอสฟัลต์คอนกรีตที่ใช้ยางแอสฟัลต์เกรด 60/70 เกรด 40/50 และยางโพลิเมอร์โมดิฟายด์แอสฟัลต์"
  • ทางเลือกใหม่สำหรับงาน Prime coat
  • แนวทางการเตรียมทรายทดสอบความแน่นในสนามเพื่อทดแทนทราย OTTAWA
  • แนวทางการปรับปรุงแก้ไขมาตรฐานงานทางที่ ทล. - ม. 210 "มาตรฐานพื้นทางตะกรันเหล็กโม่ (Crushed Slag)"
  • แนวทางการออกแบบ วิธีการก่อสร้าง การใช้วัสดุและการแก้ปัญหางานดินถมกำแพงดินเสริมกำลังโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายชลบุรี-พัทยา ตอนที่ 1
  • ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์(GIS) แหล่งวัสดุงานทาง บนระบบเครือข่าย Internet
  • หลักเกณฑ์และคู่มือการประเมินคุณภาพผลงานด้านวิเคราะห์และตรวจสอบ
  • หินบะซอลต์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมก่อสร้างชั้นพื้นทาง
  ♦ ส่วนมาตรฐานและข้อกำหนด
 
  ◊ ข้อกำหนดวัสดุ(ทล.-ก)
  • มาตรฐานงานทาง(ทล.-ม)
  ◊ มาตรฐานวิธีการทดลอง(ทล.-ท)
  ◊ ระยะเวลาบริการทดลองและตรวจสอบคุณภาพวัสดุ
  ◊ หลักการและอัตราค่าธรรมเนียมการทดลองและตรวจสอบคุณภาพวัสดุ
  ♦ ส่วนสำรวจและประเมินสภาพทาง
 
  ◊ ข้อมูลงานประเมินสภาพทาง IRI ปี 2550
 
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.1)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.10)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.11)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.12)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.13)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.14)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.15)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.2)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.3)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.4)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.5)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.6)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.7)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.8)
  • ค่า IRI ปี 2550 (พื้นที่ สทล.9)
  ♦ ส่วนออกแบบและตรวจสอบผิวทางแอสฟัลต์
 
  • คู่มือวิธีการปฏิบัติงานแอสฟัลต์

Version 6.0.276.8 Copyright © 2003 Smart Office Ltd.